Thông tin về thị trường chứng khoán mới nhất năm 2022

Thị trường chứng khoán là gì?
Như chúng ta hiểu thì thị trường nó chính là nơi để giao lưu trao đổi buôn bán. Và TTCK thì nó cũng tương tự như vậy, nó còn được gọi là sàn chứng khoán. Tại đây nó sẽ được phát hành ra những giao dịch buôn, bán hoặc là trao đổi về các sản phẩm như cổ phiếu chứng khoán. Quá trình này sẽ được thực hiện trên sở giao dịch chứng khoán hoặc bạn có thể thông qua các công ty môi giới chứng khoán.

TTCK này sẽ được phân thành hai loại thị trường đó là sơ cấp và thứ cấp.

Thị trường sơ cấp chính là nơi tiên phong phát hành cổ phiếu để thu hút nguồn vốn đầu tư. Và chính điều này sẽ giúp họ có thể huy động được số vốn trên TTCK. Và những tổ chức lớn hoặc là những quỹ đầu tư là những khách hàng tiềm năng lớn nhất trên thị trường sơ cấp.
Thị trường thứ cấp thì các cổ phiếu sẽ được mua hoặc bán lại sau quá trình phát hành sơ cấp. Tức là những người mua cổ phiếu trên thị trường sơ cấp và từ đó tiến hành thực hiện mua bán với các nhà đầu tư khác trên thị trường. Và điều này cũng chính là việc thay đổi quyền sở hữu cổ phiếu giữa phe mua và bán chứ nó không sinh ra tiền. Thị trường này chủ yếu là các nhà đầu tư cá nhân tham gia để thực hiện giao dịch chứng khoán.

Xem ngay tại: https://chuyengiatienao.com/thi-truong-chung-khoan/

#chungkhoan, #thitruongchungkhoan

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started